Một số lỗi thường gặp ở tivi Samsung và cách khắc phục đơn giản
Gia đình bạn đang sở hữu một sản phẩm tivi Samsung. Nhưng bạn đã biết cách xử lý các lỗi thường gặp ở tivi Samsung chưa? Hãy cùng Điện Máy Thiên Phú tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Điều khiển từ xa không hoạt động
Đây là một lỗi thường gặp ở tivi Samsung khi sử dụng. Có thể điều khiển đã hết pin, lúc này bạn cần thay pin cho điều khiển. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh sạch cửa sổ truyền tín hiệu cảm biến để tạo độ nhạy, mượt trong khi sử dụng.
Thêm một lý do nữa khiến bạn gặp lỗi này là: khi sử dụng bạn để điều khiển bị lệch, quá gần hoặc quá xa so với tivi. Khoảng cách lý tưởng giữa điều khiển và tivi là 1,5 – 1,8m.
Điểm sáng, điểm chết trên màn hình tivi
Hiện tượng: Tivi Samsung xuất hiện chấm đen nhỏ trên màn hình và không bị thay đổi hay mất đi mỗi khi người dùng thay đổi độ sáng.
Nguyên nhân:
- Lỗi có thể đến từ nhà sản xuất (nếu mới mua tivi).
- Sử dụng một thời gian dài tivi có thể xuất hiện lỗi này (tỉ lệ rất ít).
- Tivi, nhất là màn hình tivi bị va đập trong quá trình sử dụng.
Cách khắc phục:
Lấy một chiếc khăn mềm, lau nhẹ vào điểm chết để xác nhận đó là vết bẩn hay điểm chết thật sự. Nếu đó là điểm chết báo ngay cho kỹ thuật hãng để được hỗ trợ xử lý.
Có nốt đen to trên màn hình
Nguyên nhân:
- Va đập màn hình trong quá trình vận chuyển.
- Có bộ phận nào đó bị rơi ra ngoài và làm vỡ điểm màu của màn hình tivi.
- Nguyên nhân do lỗi sản xuất.
Cách khắc phục:
Trong trường hợp này thì bạn nên báo ngay cho kỹ thuật hãng để được kiểm tra xác định lỗi. Lúc này hãng có thể sửa chữa hoặc thay màn hình.
Tivi bị trắng sáng, không có hình
Nguyên nhân: Hiện tượng này xảy ra có thể có nguyên nhân từ việc hỏng mạch hoặc hỏng ic LVDS (chip điều khiển xuất hình ảnh).
Cách khắc phục: Phương án tốt nhất là báo cho kỹ thuật hãng đến kiểm tra để xác nhận lỗi, đưa ra phương án khắc phục.
Tivi không kết nối được với mạng Internet
Cách khắc phục:
Mỗi trong những lỗi thường gặp ở tivi Samsung là không thể kết nối được với Internet. Bạn hãy thao tác theo hướng dẫn dưới đây:
Khi bảng thông báo trên tivi có dấu X từ tivi tới modem, có nghĩa là tivi chưa được kết nối với modem, bạn hãy kiểm tra lại dây kết nối hoặc modem wifi.
Khi bảng thông báo có dấu X từ modem tới quả địa cầu, tivi đã kết nối với modem nhưng không nhận địa chỉ IP, bạn cần cài đặt IP thủ công.
Để cài đặt IP thủ công, bạn nên kết nối cáp LAN vào máy tính hay laptop để kiểm tra các thông số như IP Address, Subnet Mask, Gateway, DNS server rồi nhập thủ công vào tivi hoặc thao tác theo bài hướng dẫn dưới đây:
Không gõ được số trên bàn phím tivi
Hiện tượng: Khi gõ số trên ứng dụng Web Browser thì nó không ra số mà chỉ ra những ký tự dấu sắc, dấu huyền.
Nguyên nhân: Do lỗi phông chữ.
Cách khắc phục:
Bạn thao tác theo các bước sau:
Bước 1: Ấn nút Menu trên remote.
Bước 2: Chọn mục Hệ thống > Trình quản lý thiết bị. Trong mục Trình quản lý thiết bị, bạn chọn mục Cài đặt bàn phím, rồi chọn Tùy chọn bàn phím, sau đó chọn Ngôn ngữ bàn phím.
Bước 3: Trong mục ngôn ngữ bàn phím bạn hãy chọn English, loại bàn phím là US International > Nhấn OK để hoàn tất.
Hình ảnh 3D bị mờ, không rõ nét
Nguyên nhân: Lỗi này có thể bạn đã phát đúng chế độ 3D nhưng chưa đồng bộ kính 3D với tivi nên hình ảnh bị mờ.
Cách khắc phục:
Bước 1: Ấn nút mở nguồn trên kính 3D, đèn standby trên kính sẽ nhấp nháy đèn màu xanh và đỏ trong vài giây.
Bước 2: Nếu kết nối thành công một thông báo sẽ hiển thị trên tivi “Đã kết nối thành công với kính 3D”.
Lưu ý: Khoảng cách kết nối khuyến nghị từ tivi đến kính 3D là 50cm trở xuống.
Hình ảnh tivi bị giãn, phóng to
Cách khắc phục:
Thao tác theo các bước sau:
Bước 1: Bấm phím Menu trên điều khiển.
Bước 2: Chọn Hình ảnh, sau đó chọn Chế độ hình ảnh.
Bước 3: Trong mục Chế độ hình ảnh, chọn Kích cỡ màn hình, sau đó chọn 16:9.
Kính 3D không hoạt động
Cách khắc phục:
Hãy chắc chắn rằng bạn dùng kính 3D đi kèm của tivi.
Nếu kính 3D không có đèn báo khi bạn bật nguồn kính, có khả năng kính 3D bị hết pin, bạn vui lòng kiểm tra lại pin, thay pin mới cho kính 3D. Bạn xem trong sách hướng dẫn đi kèm để biết thời gian hoạt động của kính và loại pin mà kính sử dụng.
Bất kỳ sản phẩm 3D hay thiết bị điện tử nào khác hoạt động gần kính hoặc tivi có thể ảnh hướng tới khả năng kết nối giữa kính 3D và tivi Do đó, hãy giữ các thiết bị điện tử đó càng xa kính 3D càng tốt.
Trong trường hợp tivi không kết nối với kính 3D, bạn hãy tắt nguồn tivi và thử kết nối lại nhé!
Lỗi tivi không nhận tất cả các kênh
Cách khắc phục:
Bạn hãy thử thiết lập thêm các kênh có sẵn vào danh sách kênh (Menu).
Sau đó bạn chờ hệ thống thiết lập (thiết lập ban đầu) cho tất cả sẵn sàng để được lưu trữ. Bạn cũng phải chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra angten vào đúng vị trí.
Lỗi hình ảnh không hiển thị đầy màn hình
Trong quá trình sử dụng bạn có thể sẽ gặp lỗi như hình ảnh không hiển thị đầy màn hình, xuất hiện các dải đen ở phía dưới. Vấn đề này là do bạn chiếu chương trình hoặc phim có tỷ lệ khuôn hình khác với tivi.
Lỗi tivi tự động tắt liên tục
Thêm một lỗi thường gặp ở tivi Samsung nữa là lỗi tivi tự động tắt.
Bạn thử kiểm tra lại xem bạn có đang sử dụng đúng nguồn dây điện AC để cắm vào ổ điện trên tường vào tivi hay chưa. Thêm vào đó, bạn hãy xem lại dây cáp để đảm bảo và chắc chắn hơn.
Một điều nữa là nếu bạn để tivi không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định (sau 4 tiếng) thì nó cũng sẽ tự động tắt.
Không có hình ảnh/video
Bạn hãy chắc rằng các thiết bị kết nối đều đã được bật để tránh xảy ra tình trạng tivi không có hình ảnh hoặc video. Bên cạnh đó, bạn nhớ chọn đúng nguồn vào tivi bằng cách nhấn nút SOURCE trên thiết bị điều khiển.
Nếu bạn đã thực hiện những điều trên mà vẫn không được thì bạn thử khởi động lại thiết bị.
Tổng kết:
Trên đây là một số thông tin đưa ra từ Điện Máy Thiên Phú. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho các bạn. Để được tư vấn các thông tin về sản phẩm điện máy hoặc các chương trình khuyến mại, vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline: 0918969699 (24/07)